Các bạn đã biết những lợi ích của đồ chơi thông minh phát triển trí tuệ cho bé 3 tuổi. Để giúp con phát triển các kỹ năng khác nhau, phát triển tư duy Vậy nên, Min Min sẽ giới thiệu đến cho các bạn một vài đồ chơi thông minh dành cho bé trai, bé gái 3 tuổi để cha mẹ có thể lựa chọn đúng đắn cho con nhé.

Phat-trien-tri-tue
Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé

Đồ chơi thông minh phát triển trí tuệ cho bé gái 3 tuổi

Đồ chơi Montessori thách thức cân bằng

Đây là một món đồ chơi Montessori vui nhộn dành riêng dành cho bé gái khiến bé nào cũng thích thú đó. Đồ chơi học tập sớm sáng tạo: Xếp chồng, phối hợp và tư duy trong một bước. Bộ đồ chơi bằng gỗ Nhím Cân Bằng này nhằm mục đích phát triển trí tuệ cũng như khả năng tư duy, khả năng ghi nhớ, khả năng logic, khả năng tập trung, khả năng thăng bằng của đồ chơi và tăng cường khả năng kiềm chế cảm xúc và khả năng chịu đựng áp lực của bé.

Phat-trien-tri-tue
Nhím Cân Bằng – Thách thức kỹ năng cân bằng đồ vật

Đồ chơi nhà bếp

Khi chơi với đồ chơi nhà bếp, bé gái sẽ học cách tương tác xã hội và phát triển khả năng giao tiếp. Bé thích chơi với bạn bè hoặc gia đình, giúp bé học cách giao tiếp và tương tác với nhau. Đồ chơi nhà bếp có thể giúp bé gái phát triển kỹ năng giao tiếp và tưởng tượng. Bé có thể tự chế biến thực phẩm, tạo ra những món ăn khác nhau và học cách sắp xếp và trang trí thực phẩm. Bé gái có thể tạo ra nhiều món ăn và thử nghiệm với các nguyên liệu khác nhau, giúp kích thích trí tưởng tượng và phát triển khả năng sáng tạo của bé. Đồ chơi nhà bếp giúp bé gái phát triển trí tưởng tượng và khả năng học hỏi. Bé gái học được cách nấu nướng, cách trang trí thực phẩm và cách sắp xếp đồ dùng trong nhà bếp.

Phat-trien-tri-tue
Đồ chơi nhà bếp giúp bé phát triển trí tuệ

Đồ chơi nhập vai

Khi sử dụng đồ chơi nhập vai, trẻ em sẽ học cách giao tiếp xã hội và tăng cường khả năng giao tiếp. Trẻ có thể chơi với bạn bè hoặc người thân, giúp trẻ biết cách giao tiếp và tương tác với nhau. Đồ chơi nhập vai giúp trẻ em phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo. Trẻ có thể giả vờ trở thành các nhân vật khác nhau và kết hợp với các trang phục và phụ kiện khác nhau để tạo ra những câu chuyện và thế giới riêng biệt của mình. Khi chơi đồ chơi nhập vai, trẻ em sẽ được khuyến khích trò chuyện và sử dụng ngôn ngữ. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ và giao tiếp. Khi tham gia vào các trò chơi nhập vai, trẻ em sẽ phải thảo luận và giải quyết các vấn đề. Ví dụ, trẻ có thể phải giải quyết các câu đố hoặc tìm kiếm nhiều phương pháp để giải quyết các vấn đề khác nhau.

do-choi-nhap-vai
Đồ chơi nhập vai giúp bé phát triển trí tuệ

Đồ chơi thông minh phát triển trí tuệ cho bé trai 3 tuổi

Đồ chơi xếp hình – xây dựng

Đồ chơi xếp hình – xây dựng giúp bé trai phát triển trí tuệ, rèn luyện kỹ năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Trẻ có thể phải học cách xếp chồng các khối hình không đúng thứ tự để xây dựng một cấu trúc hoàn chỉnh. Điều này giúp trẻ biết cách giao tiếp và cộng tác với nhau. Đồ chơi xếp hình – xây dựng giúp bé trai phát triển kỹ năng thị giác không gian,  khả năng định vị trong không gian, nhận biết các hình dạng và kích cỡ khác nhau. Ngoài ra, đồ chơi này cũng giúp trẻ phát triển khả năng tư duy và sáng tạo. Trẻ có thể tạo ra các hình dạng khác nhau từ những khối hình có sẵn, qua đó giúp trẻ tìm hiểu môi trường xung quanh và phát triển khả năng tư duy logic của mình. Nên đồ chơi này không những bé trai mà cả bé gái cũng yêu thích nhé.

phat-trien-tri-tue
Đồ chơi xếp hình xây dựng bằng gỗ giúp bé phát triển trí tuệ tư duy

Đồ chơi lego lắp ghép

Đồ chơi Lego giúp bé trai phát triển kỹ năng thị giác không gian,  khả năng định hướng trong không gian, nhận biết các hình dạng và kích cỡ khác nhau. Giúp bé trai phát triển trí tuệ, khả năng tưởng tượng và sáng tạo. Trẻ có thể tạo ra các hình dạng khác nhau từ những khối Lego có sẵn, qua đó giúp trẻ tìm hiểu môi trường xung quanh và phát huy khả năng tư duy logic của mình. Nó có thể giúp bé trai 3 tuổi nắm được các định luật cơ bản của khoa học và vật lýbao gồm cân bằng và lực hấp dẫn.

Phat-tien-tri-tue
Đồ chơi lego lắp ghép giúp bé phát triển trí tuệ tư duy

Đồ chơi đất nặn an toàn

Đất nặn giúp bé tăng khả năng nhận biết và tiếp xúc với đồ vậtphân biệt màu sắc, tăng trí tưởng tượng và khả năng tương tác với các con vật và đồ dùng bé làm ra. Cha mẹ nên mua tặng con những vật dụng an toàn giúp con chơi được an toàn và luôn có sự giám sát của người lớn khi chơi.

phat-trien-tri-tue
Đồ chơi đất nặn an toàn giúp cho bé phát triển trí tuệ

Đồ chơi giải đố

Đồ chơi giải câu đố giúp phát triển trí thông minh  trẻ nhỏ, không những các bé trai 3 tuổi mà các bé gái cũng rất cần với những loại đồ chơi này. Và ô tô luôn là đồ chơi được các bé trai rất thích. Ví dụ: Đồ chơi giải cứu Ô tô, các bạn nhỏ cần biết cách di chuyển chiếc oto trong mê cung để có thể giải cứu chiếc ô tô đỏ ra bên ngoài vừa đúng sở thích của các bé trai 3 tuổi lại giúp con tập trung và phát triển IQ.

Lưu ý khi chọn đồ chơi thông minh phát triển trí tuệ cho bé 3 tuổi

– Cần lựa chọn đồ chơi phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ, nên hỏi ý kiến của con trước khi mua đồ chơi

– Cha mẹ nên chơi với con, khuyến khích con để con cảm thấy hứng thú hơn và tăng sự gắn kết tình cảm trong gia đình

– Nên lựa chọn loại đồ chơi chất lượng và chọn nhà cung cấp đồ chơi trẻ em uy tín. Những đồ chơi được làm từ loại chất liệu an toàn như nhựalàm bằng đồ nhựa HDPE hay HDP.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 142 P. Nguyễn Cơ Thạch Mỹ Đình Từ Liêm Hà Nội
Facebook: facebook.com/minmin.dochoithongminh
Shopee: shopee.vn/docoiminmin
Tiktok:tiktok.com/@docoiminmin.vn
Instagram: instagram.com/docoiminmin/
Xem thêm

 

 

2 bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *